''

Ngày 25 tháng 04 năm 2019

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Kế hoạch » Công tác Chủ nhiệm

Công tác Chủ nhiệm

Cập nhật lúc : 09:16 10/01/2016  

HƯỚNG DẪN HỌP PHHS CÁC LỚP GIỮA NĂM HỌC 2015 - 2016

SỞ GD&ĐT THỪA THIÊN HUẾ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THPT A LƯỚI

 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 03 /HD – THPT AL

 

               

                  A Lưới, ngày 05 tháng 01 năm 2016

 

 

 

HƯỚNG DẪN HỌP PHỤ HUYNH HỌC SINH CÁC LỚP

 

GIỮA NĂM HỌC 2015 – 2016

 

-----

 

 

 

A. GVCN chuẩn bị nội dung trước khi họp:

 

- Gửi giấy mời cho phụ huynh trước 3 ngày (lấy tại văn thư theo KH nhà trường).

 

- Thời gian họp: Vào ngày chủ nhật 10/01/2016.

 

            + Buổi sáng vào lúc 7h30 đến hết nội dung cuộc họp.

 

            + Buổi chiều vào lúc 13h30 đến hết nội dung cuộc họp.

 

- Địa điểm: Tại lớp học của các lớp.

 

- GVCN chủ động cho học sinh sắp xếp bàn, ghế, vệ sinh phòng học sạch sẽ, chuẩn bị nước uống cho phụ huynh…

 

- Yêu cầu GVCN về trang phục (Namthắt cà vạt. Nữ mặc áo dài).

 

- GVCN chủ động nội dung trước khi tiến hành cuộc họp bằng văn bản.

 

- GVCN điều hành cuộc họp, cử thư ký của cuộc họp để ghi biên bản.

 

- GVCN muốn tiến hành sớm hơn hoặc chuyển qua tuần sau thì đăng ký sớm với BGH.

 

B. Nội dung: (GVCN phát Sổ liên lạc cho PHHS trước khi tiến hành họp PH).

 

            I. Đặc điểm chung: Nêu đặc điểm tình hình chung của lớp.

 

            Diễn biến về số lượng

 

Đầu năm

Giữa học kỳ I

Cuối học kỳ I

- Tổng số HS: …….

- Trong đó:

+ HS nam: ……….

+ HS nữ: …………

+ HS dân tộc thiểu số: …

+ Nữ dân tộc thiểu số: …

- Tổng số HS: …….

- Trong đó:

+ HS nam: ……….

+ HS nữ: …………

+ HS dân tộc thiểu số: …

+ Nữ dân tộc thiểu số: …

- Tổng số HS: …….

- Trong đó:

+ HS nam: ……….

+ HS nữ: …………

+ HS dân tộc thiểu số: …

+ Nữ dân tộc thiểu số: …

 

            Nêu rõ học sinh bỏ học – lý do bỏ học, biện pháp đã thực hiện (kết hợp với Hội CMHS lớp, với BGH để giáo dục nhưng không thành công…).

 

            II. Thuận lợi – khó khăn:

 

            1. Thuận lợi. Về tư tưởng, đạo đức, ý thức học tập, rèn luyện, tinh thần tập thể, tinh thần vượt khó, sự quan tâm giúp đỡ của Hội CMHS lớp,………… nguyên nhân thuận lợi.

 

            2. Khó khăn. Những việc chưa làm được trong thực tế, thời gian chủ nhiệm lớp từ tháng 8/2015 đến nay, nguyên nhân chưa làm được….. sự phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường (với GVCN), nêu cụ thể những HS vắng học nhiều buổi mà PHHS không tham gia kết hợp với GVCN trong khi GVCN gọi điện, đến nhà, gửi giấy mời ….

 

            III. Kết quả đã đạt được:

 

            1. Duy trì số lượng, nề nếp, chuyên cần.

 

            2. Giáo dục hạnh kiểm.

 

            a). Chỉ tiêu đưa ra:

 

            - Về tập thể: ……………………

 

            - Về cá nhân:

 

                     

Tốt

Khá

Trung bình

Yếu

Số HS

Tỷ lệ (%)

%

%

%

%

 

b). Kết quả đạt được:

 

            - Về tập thể: ……………………

 

            - Về cá nhân:

 

Lớp

……

TS

Tốt

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Chỉ tiêu đầu năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả học kỳ I

 

 

 

 

 

 

 

 

 

So với

chỉ tiêu

 

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

 

 

 

3. Về học lực.

 

            a). Chỉ tiêu đưa ra:

 

            - Về tập thể: ……………………

 

            - Về cá nhân:

 

 

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

Số HS

…..

…..

…..

…..

…..

Tỷ lệ (%)

%

%

%

%

%

 

 

 

b). Kết quả đạt được:

 

- Về tập thể: ……………………

 

            - Về cá nhân:

 

Lớp

……

TS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Chỉ tiêu đầu năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả học kỳ I

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

So với

chỉ tiêu

 

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

Vượt, đạt hoặc chưa đạt

 

4. Về hoạt động phong trào.

 

            a). Chỉ tiêu đưa ra:

 

b). Kết quả đạt được: Các thành tích của lớp trong các cuộc thi như cắm hoa, báo tường, thi kéo co ngày khai giảng,… thi đua từng tuần, tháng và cuối học kỳ I.

 

5. GVCN lưu ý về nề nếp, chuyên cần cần tập trung nhận xét các vấn đề sau:

 

- Chủ yếu về chuyên cần trong học tập; vắng học không có lý do, vắng học nhiều buổi, bỏ tiết nhiều lần, vắng giờ chào cờ, vắng giờ sinh hoạt lớp, vắng lao động, vắng học các môn phụ như TD, GDQP, học nghề (đối với học sinh lớp 11) vi phạm trang phục, đầu tóc, nói chuyện riêng thậm chí làm việc riêng trong giờ học, sử dụng điện thoại di động,… trong giờ học, vô lễ với giáo viên, vi phạm trong thi cử, kiểm tra, làm hư hỏng tài sản, CSVC, đi xe gắn máy đến trường, hút thuốc lá, uống rượu bia, đánh bài tại các quán trước cổng trường… nhà trường yêu cầu nêu tên học sinh cụ thể cho phụ huynh nắm và có biện pháp giáo dục.

 

- GVCN làm rõ nguyên nhân, bàn biện pháp cụ thể cải tiến ở HKII. Đây là nội dung trọng tâm để bàn bạc, tìm mọi biện pháp hữu hiệu nhất để thống nhất thực hiện trong học kỳ II, cả năm học.

 

- Đối với khối 12 bàn biện pháp làm như thế nào để có điểm trung bình các bộ môn phải cao để được cộng vào điểm xét TN THPT Quốc gia, Đại học, cao đẳng.

 

- 100% HS khối 12 phải tham gia ôn tập tại trường theo kế hoạch (nếu trường hợp nào PH không cho con ôn tập thì phải viết đơn cam đoan chịu trách nhiệm về kết quả thi lớp 12).

 

- Học sinh khối 12 phải chuyên cần, PHHS phải nhắc nhở các em và thường xuyên phối hợp với GVCN để GVCN, giáo viên bộ môn tạo điều kiện trong kiểm tra, thi… và để học sinh có điểm thường xuyên cao… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

6. Một số lưu ý với phụ huynh:

 

- Yêu cầu Phụ huynh cần thường xuyên quan tâm theo dõi thời khóa biểu HS hàng ngày để biết tình hình học tập của con mình và có ý kiến phản hồi.

 

- Nhắc nhở phụ huynh không cho HS mang điện thoại di động các phương tiện nghe nhìn và trang sức đắt tiền đến trường, nếu sử dụng nhà trường sẽ thu (tránh mất mát và có thể nguy hiểm cho học sinh).

 

- Phụ huynh phải nắm kỹ thời gian học sinh tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn TN, Hội LHTNVN trường, các CLB, thời gian học sinh đi học bù các môn, học nghề phổ thông đối với học sinh khối 11 để tiện trong việc quản lý con cái.

 

- Những học sinh quá cá biệt đề nghị GVCN gặp riêng phụ huynh để trao đổi, tìm mọi biện pháp để giáo dục cho phù hợp.

 

- GVCN phải nắm danh sách học sinh chưa nộp các khoản cho nhà trường đối với khối 11 và 12 thông qua thủ quỹ của nhà trường và thông báo cho phụ huynh một cách tế nhị, nhẹ nhàng để phụ huynh nắm.

 

- Gặp riêng phụ huynh có các em chưa thực hiện các khoản thu nộp để thông báo các khoản thu, vướng về số liệu thì yêu cầu phụ huynh đối chiếu trực tiếp với kế toán, thủ quỹ (nếu có).

 

7. Lưu ý trong dịp Tết nguyên đán:

 

- HS không nhuộm tóc vàng, nâu,…

 

- HS không sử dụng các chất gây nổ như pháo và các loại chất gây nổ khác…

 

- Nhắc nhở kỹ đến phụ huynh về việc nghiêm túc thực hiện Luật An toàn giao thông đường bộ, an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và huyện nhà.

 

- Vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết.

 

- Nhắc nhở HS tham gia theo học sau Tết đúng lịch.

 

8. Từ những thuận lợi, khó khăn, biện pháp đã thực hiện trong học kỳ I. GVCN đưa ra Phương hướng nhiệm vụ cho học kỳ II và cả năm học 2015 – 2016.

 

( yêu cầu phải trình bày một cách cụ thể, có số lượng và biện pháp rõ ràng)

 

9. Ý kiến của phụ huynh học sinh.

 

(Ghi đầy đủ, rõ ràng những ý kiến đóng góp của quý bậc phụ huynh)

 

10. Giải trình của GVCN.

 

11. Kết luận của GVCN và kết thúc cuộc họp.

 

 

 

Ghi chú: Sau cuộc họp GVCN báo cáo và nộp Biên bản lẫn nội dung đã chuẩn bị cuộc họp cho Ban giám hiệu (Thầy Chinh) vào sáng thứ 2 (11/01/2016).

 

 

 

 

 

Nơi nhận:

KT. HIỆU TRƯỞNG

- Hiệu trưởng để chỉ đạo;

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

- Các Phó hiệu trưởng để chỉ đạo;

 

- 25 GVCN chỉ đạo thực hiện;

(Đã ký) 

- Lưu VT.

 

 

 

 

Lê Đình Chinh